j

Austo tolit cetero ea eam, at atqui soleat moderatiu usu, vis ut illud putent corumpi. At wisi euripidi duo, vim vide omnies reformida. Populis inimi noluise mea.

เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
  • Thai
  • English
  • No products in the cart.

10 อาหารเพื่อสุขภาพผมที่ดี

อาหารที่เรารับประทานเข้าไปในแต่ละมื้อจะมีสารอาหารที่สามารถบำรุงแต่ละส่วนของร่างกายได้มากหรือน้อยแตกต่างกันไป สำหรับคนที่ต้องการรักษาสุขภาพของเส้นผมก็สามารถเลือกรับประทานอาหารที่บำรุงเส้นผมได้เช่นเดียวกัน

  1. ปลาทะเลที่โอเมก้า 3 ปลาทะเล ได้แก่ ปลาแซลมอน ปลาซาร์ดีน และปลาแมคเคอเรลจะอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ดีต่อสุขภาพ นอกจากจะช่วยปกป้องโรคร้ายแล้วยังสามารถบำรุงผมให้ยาวและเงางามอีกด้วย
  2. กรีกโยเกิร์ต เป็นโยเกิร์ตที่มีส่วนประกอบของนมและแบคทีเรียที่ดีต่อร่างกาย รวมทั้งวิตามิน B5 (กรด pantothenic) ช่วยป้องกันผมบางและหลุดร่วงได้
  3. ผักโขม เป็นผักใบสีเขียวเข้มที่มีวิตามินเอ ธาตุเหล็ก เบต้าแคโรทีน โฟเลต และวิตามินซี  ซึ่งจะช่วยดูแลหนังศีรษะและเส้นผมให้ชุ่มชื้นไม่แตกหัก
  4. ฝรั่ง มีวิตามินซี สามารถช่วยปกป้องเส้นผมจากการแตกหัก
  5. ธัญพืช ซีเรียล ถั่วเหลือง ตับ  หอยและผักใบเขียว จะมีธาตุเหล็กที่ช่วยป้องกันผมร่วงได้
  6. ไก่หรือไก่งวง หากกินโปรตีนไม่เพียงพอเส้นผมจะหยุดการเจริญเติบโตและเส้นผมเก่าจะหลุดร่วง ดังนั้นจึงควรกินโปรตีนให้เพียงพอโดยให้เน้นสัตว์ปีกเพราะเป็นแหล่งโปรตีนมีไขมันอิ่มตัวน้อยกว่าเนื้อวัวและหมู
  7. มันฝรั่งหวาน จะเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่เรียกว่าเบต้าแคโรทีนที่ดี ซึ่งจะถูกเปลี่ยนเป็นวิตามินเอ ที่ช่วยป้องกันผมแห้งเสีย และยังมีในผักผลไม้สีส้มอื่นๆ เช่น แครอท ฟักทอง แคนตาลูป และมะม่วง
  8. อบเชย เป็นเครื่องเทศที่ใช้กินกับข้าวโอ๊ต ขนมปังปิ้ง และกาแฟ สามารถช่วยให้เลือดไหลเวียนนำส่งออกซิเจนและสารอาหารไปยังรูขุมขนของเส้นผม
  9. ไข่ มีโปรตีนและธาตุเหล็ก และอุดมไปด้วยวิตามินบีที่เรียกว่าไบโอตินที่ช่วยให้ผมยาวขึ้น
  10. หอยนางรม อุดมไปด้วยสังกะสีที่ช่วยให้เซลล์สร้างเส้นผม และยังกินได้ใน เนื้อวัว ปู กุ้งก้ามกราม และซีเรียล

ที่มา : webmd.com เสนอเนื้อหาโดย : Orizan น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวสังข์หยด #น้ำมันรำข้าว 

ภาพ : Girl photo created by master1305 – www.freepik.com