j

Austo tolit cetero ea eam, at atqui soleat moderatiu usu, vis ut illud putent corumpi. At wisi euripidi duo, vim vide omnies reformida. Populis inimi noluise mea.

Login Register
  • Thai
  • English
  • No products in the cart.

(Thai) อ.ย. สหรัฐฯ เตรียมอนุมัติวัคซีนของไฟเซอร์อย่างเต็มรูปแบบ

ปัญหาที่โควิด 19 แพร่ระบาดซ้ำอีกระลอกในหลายประเทศส่วนหนึ่งมาจากประชาชนส่วนหนึ่งไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 โดยเฉพาะในสหรัฐฯ มหาอำนาจทางวัคซีน ใช่ว่าวัคซีนมีไม่เพียงพอแต่เป็นเพราะประชาชนส่วนหนึ่งไม่ยอมฉีดวัคซีน

ที่สำคัญรัฐบาล หน่วยงาน โรงเรียน มหาวิทยาลัย กองทัพหรือบริษัทไม่สามารถออกกฎหมาย กฎระเบียบมาบังคับให้ประชาชนหรือพนักงานทุกคนต้องเข้าฉีดวัคซีนได้ เพราะวัคซีนถูกอนุมัติให้ใช้ในกรณีฉุกเฉินเท่านั้น ยังไม่ปลอดภัย 100%

ล่าสุดมีรายงานว่า อ.ย. สหรัฐฯ จะอนุมัติวัคซีนป้องกันโควิด 19 ของไฟเซอร์อย่างเต็มรูปแบบในวันจันทร์ที่ 23 สิงหาคมนี้ ซึ่งไฟเซอร์ได้ยื่นขออนุมัติมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ดังนั้นเมื่อผ่านอนุมัติแล้วหน่วยงานของรัฐ กองทัพ โรงเรียนและบริษัทต่าง ๆ ก็จะสามารถจัดหาวัคซีนมาฉีดให้แก่พนักงานได้ง่ายยิ่งขึ้นและสามารถฉีดกระตุ้นภูมิคุ้มกันเข็มที่ 3 เพื่อจำกัดการแพร่ระบาดในวงกว้างได้ดียิ่งขึ้นด้วย

สรุปง่าย ๆ นี่ก็คือข่าวดีที่โรงพยาบาล และหน่วยงานต่างๆ จะสามารถลดขั้นตอนในการจัดหาวัคซีนให้กับพนักงานและผู้ใช้บริการได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งช่วยแบ่งเบาการทำงานของรัฐบาลได้ดียิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม นี่เป็นแค่สถานการณ์ภายในสหรัฐฯ ส่วนประเทศอื่น ๆ อ.ย. จะอนุมัติหรือไม่นั้นก็ต้องรอลุ้นกันต่อไป

ที่มา : cnet.com เสนอเนื้อหาโดย : Orizan น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวสังข์หยด #น้ำมันรำข้าว