j

Austo tolit cetero ea eam, at atqui soleat moderatiu usu, vis ut illud putent corumpi. At wisi euripidi duo, vim vide omnies reformida. Populis inimi noluise mea.

เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
  • Thai
  • English
  • No products in the cart.

🧉วิธีลดคอเลสเตอรอลด้วยอาหาร ❤️

เมื่อคุณอยู่ในภาวะที่มีคอเลสเตอรอลสูง แพทย์จะแนะนำให้ปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตเพื่อช่วยลดคอเลสเตอรอลให้น้อยลง ตั้งแต่ควบคุมอาหาร ออกกำลังกาย และเลิกสูบบุหรี่

👉 เรามาดูกันว่าจะกินอาหารอย่างไรให้คอเลสเตอรอลลดลง

🔹 จำกัดการกินอาหารที่มีคอเลสเตอรอลสูง ไขมันอิ่มตัว และไขมันทรานส์

🔹 เลือกแหล่งโปรตีนที่ไม่ติดมัน เช่น ไก่ ปลา และพืชตระกูลถั่ว

🔹 กินอาหารที่มีเส้นใยสูงอย่างหลากหลาย เช่น ผัก ผลไม้ และธัญพืชเต็มเมล็ด

🔹 เลือกกินอาหารด้วยการอบ ย่าง นึ่ง คั่ว แทนอาหารทอด

🔹 หลีกเลี่ยงอาหารฟาสต์ฟู้ดและของหวานที่ทำแล้วแพ็กไว้ก่อนล่วงหน้า

👉 อาหารที่มีคอเลสเตอรอลสูง ไขมันอิ่มตัว หรือไขมันทรานส์ มีอะไรบ้าง

🔹 เนื้อแดง เครื่องใน ไข่แดง และผลิตภัณฑ์จากนมที่มีไขมันสูง (เฮฟวี่ครีม โยเกิร์ตทำจากน้ำนมไขมันเต็ม น้ำนมไขมันเต็ม เนย (บัตเตอร์ไขมัน 80% ขึ้นไป) ครีมชีตฟูลแฟต)

🔹 อาหารแปรรูปที่ทำจากเนยโกโก้หรือน้ำมันปาล์ม

🔹 อาหารทอด เช่น มันฝรั่งทอด หัวหอมทอด ไก่ทอด

🔹 ขนมอบบางชนิด เช่น คุกกี้และมัฟฟิน

👉 อาหารที่ช่วยลดคอเลสเตอรอล

การกินปลาและอาหารที่มีกรดไขมันโอเมก้า 3 สามารถช่วยลดไขมันที่ไม่ดี LDL ได้ เช่น ปลาแซลมอน ปลาแมคเคอเรล และปลาเฮอริ่ง รวมทั้งวอลนัท อัลมอนด์ และอะโวคาโด

📎 ที่มา : healthline.com