j

Austo tolit cetero ea eam, at atqui soleat moderatiu usu, vis ut illud putent corumpi. At wisi euripidi duo, vim vide omnies reformida. Populis inimi noluise mea.

เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
  • Thai
  • English
  • No products in the cart.

ประโยชน์ 6 อันดับแรกของการเสริมคอลลาเจน

คอลลาเจนเป็นโปรตีนที่มีมากที่สุดในร่างกาย เป็นองค์ประกอบหลักของเนื้อเยื่อที่ประกอบขึ้นจากส่วนต่างๆ ของร่างกาย ได้แก่ เส้นเอ็น ผิวหนัง และกล้ามเนื้อ คอลลาเจนมีหน้าที่สำคัญหลายอย่าง ได้แก่ เป็นโครสร้างของผิวและเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง

6 ประโยชน์ต่อสุขภาพที่ได้รับการสนับสนุนจากวิทยาศาสตร์ในการรับประทานคอลลาเจน

1. สามารถปรับปรุงสุขภาพผิวได้ … คอลลาเจนเป็นส่วนประกอบหลักของผิว เป็นประโยชน์ต่อความยืดหยุ่นและความชุ่มชื้น เมื่อคุณอายุมากขึ้น ร่างกายของคุณจะผลิตคอลลาเจนน้อยลง ส่งผลให้ผิวแห้งและเกิดริ้วรอย ซึ่งคอลลาเจนเปปไทด์หรืออาหารเสริมที่มีคอลลาเจนจะช่วยชะลอการเสื่อมสภาพตามอายุของผิวโดยการลดริ้วรอยและความแห้งกร้าน

2. ช่วยบรรเทาอาการปวดข้อ … คอลลาเจนช่วยรักษาความสมบูรณ์ของกระดูกอ่อน ซึ่งเป็นเนื้อเยื่อคล้ายยางที่ปกป้องข้อต่อของคุณ ปริมาณคอลลาเจนในร่างกายลดลงเมื่ออายุมากขึ้น ความเสี่ยงในการเกิดโรคข้อเสื่อม เช่น โรคข้อเข่าเสื่อมจะเพิ่มขึ้น การเสริมคอลลาเจนอาจช่วยให้อาการของโรคข้อเข่าเสื่อมดีขึ้นและลดอาการปวดข้อโดยรวม

3. ป้องกันการเสียหายของกระดูก … กระดูกของคุณทำมาจากคอลลาเจนเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งช่วยสร้างโครงสร้างและช่วยให้กระดูกแข็งแรง เมื่อคอลลาเจนในร่างกายของคุณเสื่อมสภาพตามอายุ มวลกระดูกก็เช่นกัน ซึ่งอาจนำไปสู่ภาวะต่างๆ เช่น โรคกระดูกพรุน ซึ่งมีความหนาแน่นของกระดูกที่ต่ำและเชื่อมโยงกับความเสี่ยงที่สูงขึ้นของกระดูกหัก ซึ่งการศึกษาพบว่าการเสริมคอลลาเจนมีผลบางอย่างในร่างกายที่ช่วยยับยั้งการสลายของกระดูกที่นำไปสู่โรคกระดูกพรุนได้

4. สามารถเพิ่มมวลกล้ามเนื้อได้ … ระหว่าง 1-10% ในเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อประกอบด้วยคอลลาเจน โปรตีนนี้จำเป็นเพื่อให้กล้ามเนื้อของคุณแข็งแรงและทำงานได้อย่างถูกต้อง ซึ่งจากการศึกษาพบว่าอาหารเสริมคอลลาเจนช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อในผู้ที่มีภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย (sarcopenia) การสูญเสียมวลกล้ามเนื้อที่เกิดขึ้นตามอายุ

5. ส่งเสริมสุขภาพหัวใจ … การเสริมคอลลาเจนช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจได้

6. ประโยชน์ต่อสุขภาพอื่นๆ … เพิ่มความแข็งแรงของเล็บ กระตุ้นให้ผมและเล็บของคุณยาวขึ้น ร้กษาการซึมผ่านลำไส้หรือกลุ่มอาการของโรคลำไส้รั่ว เสริมสุขภาพสมอง ช่วยให้อารมณ์ดีขึ้นและลดอาการวิตกกังวลได้ ส่งเสริมการลดน้ำหนักและการเผาผลาญได้เร็วขึ้น

ที่มา : healthline.com เสนอเนื้อหาโดย : Orizan น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวสังข์หยด #น้ำมันรำข้าว 
ภาพ : Woman photo created by gpointstudio – www.freepik.com