j

Austo tolit cetero ea eam, at atqui soleat moderatiu usu, vis ut illud putent corumpi. At wisi euripidi duo, vim vide omnies reformida. Populis inimi noluise mea.

เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
  • Thai
  • English
  • No products in the cart.

8 ประโยชน์ต่อสุขภาพของมะละกอ

มะละกอเป็นผลไม้เมืองร้อนที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดการอักเสบ ต่อสู้กับโรค และช่วยให้คุณดูอ่อนเยาว์ โดยสามารถสรุปประโยชน์ได้ 8 ประการ

1. เต็มไปด้วยสารอาหาร ผลขนาด 152 กรัมประกอบด้วย  แคลอรี่: 59, คาร์โบไฮเดรต: 15 กรัม, ไฟเบอร์: 3 กรัม, โปรตีน: 1 กรัม, วิตามินซี: 157% ของ RDI (ปริมาณที่แนะนำให้รับประทานในหนึ่งวัน), วิตามินเอ: 33% ของ RDI, โฟเลต (วิตามิน B9): 14% ของ RDI, โพแทสเซียม: 11% ของ RDI และธาตุรอง แคลเซียม แมกนีเซียม และวิตามิน B1, B3, B5, E และ K รวมทั้งมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีต่อสุขภาพที่เรียกว่าแคโรทีนอยด์ และมีเอนไซม์ที่เรียกว่า ปาเปน ที่นิยมใช้ในการหมักเนื้อให้นุ่มมาเป็นพัน ๆ ปี

2. มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ ช่วยลดความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชัน มีประโยชน์ในการชะลอกระบวนการแก่ชรา ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็ง ลดภาวะพร่องฮอร์โมนไทรอยด์และโรคตับ

3. มีคุณสมบัติต้านมะเร็ง งานวิจัยชี้ให้เห็นว่าไลโคปีนในมะละกอสามารถลดความเสี่ยงของมะเร็งได้ เพราะลดอนุมูลอิสระที่ก่อให้เกิดมะเร็ง เป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่กำลังรับการรักษาโรคมะเร็ง และชะลอการลุกลามของมะเร็งได้

4. ปรับสุขภาพหัวใจ ผลการศึกษาพบว่าผลไม้ที่มีไลโคปีนและวิตามินซีสูงสามารถช่วยป้องกันโรคหัวใจด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและเพิ่มผลการป้องกันของ HDL คอเลสเตอรอลที่ดี

5. ต่อสู้กับการอักเสบ มีแคโรทีนอยด์สารต้านอนุมูลอิสระที่สูงมาก จึงช่วยลดการอักเสบเรื้อรังที่เป็นสาเหตุของโรคต่าง ๆ ได้

6. ปรับปรุงการย่อยอาหาร มะละกอเป็นยารักษาอาการท้องผูกและอาการอื่นๆ ของโรคลำไส้แปรปรวน

7. ป้องกันความเสียหายของผิวหนัง วิตามินซีและไลโคปีนในมะละกอช่วยปกป้องผิวของคุณและอาจช่วยลดสัญญาณแห่งวัยได้ จึงช่วยให้ผิวของคุณดูกระชับและอ่อนเยาว์ยิ่งขึ้น อีกทั้งช่วยให้ผิวฟื้นตัวจากความเสียหายจากแสงแดดและป้องกันรอยย่นได้

8. อร่อยและทำอาหารได้หลากหลาย เช่น รับประทานสุก ผัด สลัด สมูทตี้ และส้มตำ

ที่มา : healthline.com เสนอเนื้อหาโดย : Orizan น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวสังข์หยด #น้ำมันรำข้าว