j

Austo tolit cetero ea eam, at atqui soleat moderatiu usu, vis ut illud putent corumpi. At wisi euripidi duo, vim vide omnies reformida. Populis inimi noluise mea.

เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
  • Thai
  • English
  • No products in the cart.

ความเชื่อที่ผิดเกี่ยวกับวัคซีนป้องกันโควิด 19 (ตอนจบ)

การยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด 19 ที่ได้ผลดีที่สุด คือ การฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนมากที่สุด แต่ยังมีผู้คนจำนวนมากที่ได้รับข้อมูลข่าวสารที่ผิดและแชร์กระจายข้อมูลไปสู่วงกว้าง ทำให้มีคนส่วนหนึ่งไม่เข้าฉีดวัคซีน ซึ่งมีโอกาสที่จะติดเชื้อและแพร่กระจายเชื้อได้มากขึ้น ก่อนหน้านี้ได้นำเสนอความเชื่อที่ผิดเกี่ยวกับวัคซีนโควิด 19 ไปแล้ว 2 ตอนและวันนี้จะกล่าวถึงตอนสุดท้ายกัน

วัคซีนทำให้เกิดออทิสติก มีการแชร์คลิปวิดีโอแสดงป้ายไฟโฆษณาในไอร์แลน์โดยมีข้อความว่าวัคซีนโควิด 19 ยังไม่มีการทดสอบ มีผลข้างเคียงและทำให้เกิดออทิสติก ซึ่งความเชื่อเหล่านี้เป็นเรื่องเก่าที่ตีพิมพ์ในปี 1998 ที่อ้างว่าวัคซีนหัดเยอรมัน (ZMMR) จะทำให้พัฒนาการในเด็กผิดปกติ แต่ภายหลังผลงานชิ้นนี้ได้ถูกถอนออกไป

วัคซีน COVID-19 จะไปสร้าง DNA ของเราใหม่ มีการอ้างว่าวัคซีน mRNA จะส่งข้อมูลไปยังเซลล์ทั่วร่างกายแล้วเปลี่ยนแปลง DNA ของมนุษย์ใหม่และไม่สามารถกำจัดออกจากร่างกายได้ แต่แท้จริงแล้วเทคโนโลยี mRNA เป็นการฉีดรหัสพันธุกรรมของไวรัสเพื่อกระตุ้นการตอบสนองของภูมิคุ้มกันให้ต้านไวรัส

วัคซีนโควิด-19 จะทำให้เกิดโรคแทรกซ้อนในระยะยาว หลายคนกังวลว่าวัคซีนถูกนำไปใช้อย่างเร่งด่วนและปัจจุบันได้รับอนุญาตให้ใช้ในกรณีฉุกเฉิน ซึ่งยังไม่ได้รับการอนุมัติจาก อ.ย. อย่างเต็มรูปแบบ จึงอาจมีผลข้างเคียงในระยะยาว แต่ความจริงแล้วผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนจะเกิดขึ้นชัดภายใน 2 – 3 เดือนหลังการให้วัคซีนเท่านั้น

ที่มา : healthline.com เสนอเนื้อหาโดย : Orizan น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวสังข์หยด #น้ำมันรำข้าว