j

Austo tolit cetero ea eam, at atqui soleat moderatiu usu, vis ut illud putent corumpi. At wisi euripidi duo, vim vide omnies reformida. Populis inimi noluise mea.

เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
  • Thai
  • English
  • No products in the cart.

สมุนไพรสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน

อาหารเสริมและสมุนไพรสามารถใช้ทดแทนสารอาหารที่ไม่เพียงพอ ช่วยลดระดับน้ำตาลกลูโคส ลดการต้านต่ออินซูลิน และลดการอักเสบของร่างกายหรือผลข้างเคียงอื่นๆ ในผู้ป่วยเบาหวาน ซึ่งมีสมุนไพรที่สามารถเยียวยาตามธรรมชาติควบคู่กับการใช้ยาของแพทย์ในการรักษาโรคเบาหวานประเภท 2

เคอร์คูมิน เป็นสารประกอบที่พบในขมิ้นสามารถช่วยเพิ่มการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและช่วยป้องกันการโจมตีของโรคเบาหวาน

โสมแดง เป็นยาแผนโบราณที่ใช้กันมานับพันปี ช่วยลดน้ำตาลในเลือดในผู้ป่วยเบาหวานและปรับปรุงความไวของอินซูลิน

ลูกซัด (Fenugreek) เป็นเครื่องเทศในอาหรับและอินเดีย มีผลต่อการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด

ไซเลี่ยม เป็นเส้นใยพืชที่พบในยาระบายจำนวนมาก ซึ่งช่วยลดทั้งคอเลสเตอรอลและน้ำตาลในเลือด

อบเชย การบริโภคอบเชยประมาณครึ่งช้อนชาต่อวันจะส่งผลให้ระดับน้ำตาลในเลือด คอเลสเตอรอล และไตรกลีเซอไรด์ดีขึ้นในผู้ป่วยเบาหวานชนิดที่ 2

ว่านหางจระเข้ จากการศึกษาพบว่าน้ำสกัดจากต้นว่านหางจระเข้สามารถช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้ น้ำยางแห้งจากต้นว่านหางจระเข้ถูกนำมาใช้รักษาโรคเบาหวานในตะวันออกกลาง

มะระขี้นก เป็นยาของแพทย์แผนจีนที่ช่วยบรรเทาอาการกระหายน้ำและเมื่อยล้าที่พบได้ในโรคเบาหวานประเภท 2 และการวิจัยพบว่าสารสกัดจากมะระขี้นกสามารถลดน้ำตาลในเลือดได้

กะเพรา เป็นยาแผนโบราณที่นิยมใช้ในอินเดียสำหรับโรคเบาหวาน ซึ่งสามารถเพิ่มการหลั่งอินซูลิน มีผลในเชิงบวกต่อระดับน้ำตาลในเลือดหลังอาหารและการอดอาหาร

ที่มา : healthline.com เสนอเนื้อหาโดย : Orizan น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวออกซิเจน