j

Austo tolit cetero ea eam, at atqui soleat moderatiu usu, vis ut illud putent corumpi. At wisi euripidi duo, vim vide omnies reformida. Populis inimi noluise mea.

เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
  • Thai
  • English
  • No products in the cart.

สมุนไพรและอาหารเสริมสำหรับโรคหลอดเลือดหัวใจ

การเกิดคราบพลัคในหลอดเลือดแดงจะขัดขวางการไหลเวียนของเลือดที่อุดมด้วยออกซิเจนไปยังหัวใจและอวัยวะอื่นๆ อาจทำให้หัวใจวายและเสียชีวิตได้ การรับประทานสมุนไพรและอาหารเสริมบางชนิดสามารถช่วยดูแลหลอดเลือด ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของโรคหลอดเลือดหัวใจได้

โคเอนไซม์คิว 10 เป็นสารที่ช่วยให้เซลล์สามารถดึงพลังงานจากอาหาร เนื่องจากหัวใจเป็นกล้ามเนื้อที่ทำงานหนักที่สุดในร่างกายจึงจำเป็นที่จะต้องมีปริมาณของ CoQ10 คงที่ แต่เมื่อเรามีอายุและคอเลสเตอรอลที่สูงก็จะส่งผลให้ CoQ10 ลดลงจึงควรรับประทานอาหารเสริมที่มี CoQ10

โอเมก้า 3 ป็นสารอาหารที่จำเป็นที่ช่วยลดการอักเสบที่เกิดจากหลอดเลือด และยังช่วยลดระดับไตรกลีเซอไรด์ ซึ่งเป็นส่วนประกอบของไขมันในเลือดที่จะไปปิดกั้นหลอดเลือดแดง ดังนั้นหากระดับไตรกลีเซอไรด์สูงจะมีความสัมพันธ์กับโรคหลอดเลือดหัวใจและโรคเบาหวาน

ชาเขียว มี epigallocatechin gallate (EGCG) ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระสามารถช่วยปกป้องหัวใจได้ จากการศึกษาพบว่าการชาเขียว 5 – 6 ถ้วยต่อวันมีประโยชน์ต่อสุขภาพของระบบหัวใจและหลอดเลือดและการเผาผลาญอาหาร นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากชาเขียวเป็นอาหารเสริมในรูปแบบแคปซูลให้กินง่ายขึ้นด้วย

ทับทิม มีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพช่วยในการพลิกกลับภาวะหลอดเลือดแข็งโดยกำจัดคอเลสเตอรอลออกจากคราบพลัคและลดความดันโลหิตได้

แมกนีเซียมและโพแทสเซียม แมกนีเซียมจะช่วยลดความดันโลหิตและดีต่อการทำงานโดยรวมของหัวใจและโรคหลอดเลือดหัวใจ ส่วนโพแทสเซียมจะช่วยปรับปรุงการทำงานของหัวใจด้วยการช่วยชดเชยความดันโลหิตที่เพิ่มขึ้นจากการรับประทานอาหารที่มีเกลือสูง

ที่มา : healthline.com เสนอเนื้อหาโดย : Orizan น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวสังข์หยด #น้ำมันรำข้าว