j

Austo tolit cetero ea eam, at atqui soleat moderatiu usu, vis ut illud putent corumpi. At wisi euripidi duo, vim vide omnies reformida. Populis inimi noluise mea.

เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
  • Thai
  • English
  • No products in the cart.

อาการข้างเคียงหลังจากฉีดวัคซีนโควิด 19

การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 แม้ว่าขณะนี้จะไม่สามารถป้องกันการติดเชื้อได้ 100% แต่ก็สามารถลดอาการเจ็บป่วยที่รุนแรงจนต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลหรือเสียชีวิต อีกทั้งสามารถลดการแพร่ระบาดในวงกว้างได้ ดังนั้นทั่วโลกจึงมีการรณรงค์ให้เข้ารับการฉีดวัคซีนให้มากที่สุด

เมื่อคุณกำลังจะถึงคิวนัดฉีดวัคซีนก็ควรศึกษาข้อมูลเพื่อสังเกตอาการหลังฉีดวัคซีนให้พร้อมว่าควรทำอย่างไร เริ่มแรกหลังจากที่คุณฉีดวัคซีนเรียบร้อยแล้วก็ให้นั่งรอสังเกตอาการ 30 นาที หากไม่พบอาการใด ๆ ก็สามารถกลับบ้านได้อย่างสบายใจ และให้กลับไปสังเกตอาการต่อที่บ้านดังนี้

อาการข้างเคียงชนิดไม่รุนแรง หลังการฉีดวัคซีนบางคนอาจมีใข้ต่ำ ปวดศีรษะ คลื่นใส้ อาเจียน อ่อนเพลียและปวดบริเวณที่ฉีด อาการเหล่านี้ส่วนใหญ่จะดีขึ้นภายใน 3 วัน ให้รักษาตามอาการ เช่น หากคุณมีไข้ ปวดเมื่อยตามตัว สามารถรับประทานยาพาราเซตามอลได้

อาการข้างเคียงรุนแรง มีไข้ขึ้นสูง แน่นหน้าอก หายใจไม่ออก ปวดศีรษะรุนแรง ปากเบี้ยว กล้ามเนื้ออ่อนแรง มีจุดเลือดออกจำนวนมาก ผื่นขึ้นทั้งตัว อาเจียรมากกว่า 5 ครั้ง ชักหรือหมดสติ หากคุณมีอาการเหล่านี้อย่ามัวรอช้าควรแจ้งแพทย์หรือสถานพยาบาลใกล้บ้าน และสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านสายด่วน 1669

ที่มา : หมอพร้อม เสนอเนื้อหาโดย : Orizan น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวสังข์หยด #น้ำมันรำข้าว