j

Austo tolit cetero ea eam, at atqui soleat moderatiu usu, vis ut illud putent corumpi. At wisi euripidi duo, vim vide omnies reformida. Populis inimi noluise mea.

เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
  • Thai
  • English
  • No products in the cart.

รู้จักกับโรคหลอดเลือดหัวใจ

โรคหลอดเลือดหัวใจ (coronary artery disease) เกิดขึ้นเมื่อหลอดเลือดแดงที่เลี้ยงหัวใจตีบตันอันเกิดจากการสะสมของคราบพลัค จึงส่งผลให้หลอดเลือดหัวใจไม่สามารถส่งเลือด ออกซิเจน และสารอาหารไปยังหัวใจได้ตามปกติ การไหลเวียนของเลือดอาจลดลง โดยมีอาการให้เราสังเกตได้ดังนี้

อาการเจ็บหน้าอก รู้สึกแน่นหน้าอกราวกับว่ามีคนมายืนเหยียบอยู่บนหน้าอก มักเกิดขึ้นที่ตรงกลางหรือด้านซ้ายของหน้าอก สาเหตุมักเกิดจากความเครียดทางร่างกายหรือทางอารมณ์ ความเจ็บปวดมักจะหายไปภายในไม่กี่นาทีหลังจากหยุดกิจกรรมที่ตึงเครียดลง จะพบในบางคนโดยเฉพาะผู้หญิง อาการปวดแสบ หรือเจ็บแปลบ และรู้สึกได้ที่คอ แขน หรือหลัง

หายใจถี่ เมื่อหัวใจไม่สามารถสูบฉีดเลือดได้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย อาจทำให้มีอาการหายใจลำบากหรือเหนื่อยล้าอย่างรุนแรงในการทำกิจกรรมต่าง ๆ

หัวใจวาย เกิดขึ้นเมื่อหลอดเลือดหัวใจอุดตันอย่างสมบูรณ์ จะทำให้หัวใจวาย อาการที่แสดงถึงหัวใจวาย ได้แก่ การกดทับที่หน้าอกและปวดที่ไหล่หรือแขน บางครั้งอาจหายใจถี่และเหงื่อออก

ที่มา : mayoclinic.org เสนอเนื้อหาโดย : Orizan น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวสังข์หยด #น้ำมันรำข้าว