j

Austo tolit cetero ea eam, at atqui soleat moderatiu usu, vis ut illud putent corumpi. At wisi euripidi duo, vim vide omnies reformida. Populis inimi noluise mea.

เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
  • Thai
  • English
  • No products in the cart.

เปิดรายชื่อประเทศที่เริ่มฉีดวัคซีนโควิด 19 เข็มที่ 3

แม้ว่าตอนนี้จะมีการกล่าวถึงกรณีที่วัคซีนป้องกันโควิด 19 ไม่สามารถป้องกันการติดเชื้อจากสายพันธุ์เดลต้าได้ แต่ก็สามารถป้องกันการเจ็บป่วยที่รุนแรงจนต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบายหรือเสียชีวิตได้ และขณะนี้มีหลายประเทศชั้นนำที่กำลังเริ่มฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 กันแล้ว

เยอรมนี วันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม กระทรวงสาธารณสุขของเยอรมนีได้เสนอให้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 คือ วัคซีนไฟเซอร์-ไบโอเอ็นเทคแก่กลุ่มเสี่ยงและผู้สูงอายุเป็นเข็มที่ 3 รวมทั้งได้อนุมัติแผนการฉีดวัคซีนในกลุ่มเด็กวัยรุ่น 12 – 17 ปี เริ่มตั้งแต่ 1 กันยายน หลังจากที่มีการแพร่เชื้อของสายพันธุ์ใหม่อย่างรวดเร็ว ส่วนใครที่ฉีดวัคซีนอ็อกซ์ฟอร์ด-แอสตร้าเซเนก้าครบ 2 โด๊ส หรือวัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสันหนึ่งโด๊ส ซึ่งไม่สามารถป้องกันได้สูงเท่าวัคซีน mRNA ก็จะเป็นกลุ่มต่อไปที่จะได้ฉีดวัคซีนของไฟเซอร์

อิสราเอล 1 สิงหาคม อิสราเอลได้เริ่มฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มที่ 3 เพื่อบูสต์ภูมิคุ้มกันให้แก่ผู้สูงอายุตั้ง 60 ปีขึ้นไป โดยมีแผนจะฉีดกระตุ้นให้ได้ 1 ล้านคนภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้

ฝรั่งเศส จะฉีดกระตุ้นวัคซีนป้องกันโควิด 19 เข็มที่ 3 ในเดือนกันยายนให้แก่ผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านพักคนชราที่มีอายุมากกว่า 75 ปีและผู้ที่เสี่ยงต่อการป่วยรุนแรง 1.7 ล้านคน

อังกฤษ เริ่มแสดงท่าทีที่จะฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 แก่กลุ่มเสี่ยงตั้งแต่เดือนกันยายน

บาห์เรนและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) กำลังมีการเสนอให้ฉีดวัคซีนของไฟเซอร์บูสต์ให้กับทุกคนที่ได้รับวัคซีน Sinopharm เนื่องจากมีความกังวลด้านประสิทธิภาพ

ตุรกี ได้เริ่มมีการฉีดวัคซีนของไฟเซอร์เข็มที่ 3 แก่บุคลากรทางการแพทย์ ผู้สูงอายุ และบุคคลที่ได้รับวัคซีนซิโนแวค 2 โดส

อินโดนีเซีย สัปดาห์ที่ผ่านมาเริ่มฉีดวัคซีนโมเดอร์นาเข็มที่ 3 ให้แก่เจ้าหน้าที่สาธารณสุข 1.5 ล้านคน หลังจากเจ้าหน้าที่แนวหน้าเสียชีวิตหลายร้อยคนในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา ทั้งที่หลายคนได้รับวัคซีนซิโนแวคครบ 2 โดสแล้วแต่ก็ไม่สามารถสู้ความแรงของสายพันธุ์เดลต้าได้

ไทย ได้เริ่มฉีดวัคซีนของไฟเซอร์เป็นวัคซีนเข็มที่ 3 ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าแล้วด้วยเช่นกัน

ที่มา : medicalnewstoday.com