j

Austo tolit cetero ea eam, at atqui soleat moderatiu usu, vis ut illud putent corumpi. At wisi euripidi duo, vim vide omnies reformida. Populis inimi noluise mea.

เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
  • Thai
  • English
  • No products in the cart.

ภูมิคุ้มกันหมู่สำหรับเดลต้าต้องฉีดวัคซีนมากกว่า 80%

สมาคมโรคติดเชื้อแห่งอเมริกาได้กล่าวสรุปเกี่ยวกับการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่และการป้องกันโควิด – 19 สายพันธุ์เดลต้าที่แพร่เชื้อได้มากกว่าสายพันธุ์ดั้งเดิม ซึ่งมีแนวทางที่นำเสนอดังต่อไปนี้

สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ สำหรับสายพันธุ์เดลต้าจะต้องฉีดวัคซีนให้ได้มากกว่า 80% หรืออาจใกล้ 90% ต่างจากสายพันธุ์เดิมที่จำเป็นต้องฉีดแค่ 67% แต่ก็ยังดีกว่าโรคหัดที่ต้องฉีดวัคซีนสูงถึง 95%

เพิ่มการใส่หน้ากากป้องกัน มีคำแนะนำว่าควรใช้หน้ากากที่ปิดกั้นอนุภาค 0.3 ไมครอน แต่ถ้าให้ชัวร์ก็ต้องหน้ากาก N95 เพราะกรองอนุภาคขนาดเล็กได้ถึง 95% และย้ำว่าการใส่หน้ากากอนามัยยังเป็นสิ่งที่สำคัญ

ตัดขาดจากการปฏิสัมพันธ์ การจัดงานและกิจกรรมที่รวมผู้คนจำนวนมาก ซึ่งต่างคนก็มาจากต่างสถานที่แล้วรวมตัวกัน เมื่อทุกคนแยกย้ายกลับบ้านก็อาจจะนำเชื้อกลับไปฝากคนที่บ้านและในชุมชนของตัวเองด้วย ดังนั้นควรตัดขาดจากการจัดงานและกิจกรรมต่าง ๆ

การฉีดวัคซีนบูสต์ เน้นว่าการฉีดวัคซีนเข็ม 3 ควรมีเฉพาะสำหรับกลุ่มเสี่ยง เพราะยังมีคนจำนวนมากที่ยังไม่ได้รับแม้กระทั่งวัคซีนเข็มที่ 1 ดังนั้นควรเร่งฉีดวัคซีนเข็ม 1 และ 2 ให้กับประชาชนส่วนใหญ่ครบก่อน

การติดเชื้อภายหลังได้รับวัคซีน การติดเชื้อในคนที่ฉีดวัคซีนครบแล้วและไม่แสดงอาการเป็นเรื่องที่ยากสำหรับการติดตาม อีกทั้งสามารถแพร่เชื้อไปสู่ผู้อื่นได้โดยไม่รู้ตัว

ภาพรวม ตอนนี้มีจำนวนผู้ติดเชื้อ เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลและเสียชีวิตเพิ่มมากขึ้น ซึ่งวิธีแก้ไขก็คือฉีดวัคซีนให้กับประชาชนเพิ่มมากขึ้นและใช้วัคซีนที่ดีมาก ที่สำคัญเชื้อสายพันธุ์ต่าง ๆ เดินทางไปทั่วโลก ดังนั้นควรฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมทั่วโลก

ที่มา : webmd.com เสนอเนื้อหาโดย : Orizan น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวสังข์หยด #น้ำมันรำข้าว