j

Austo tolit cetero ea eam, at atqui soleat moderatiu usu, vis ut illud putent corumpi. At wisi euripidi duo, vim vide omnies reformida. Populis inimi noluise mea.

เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
  • Thai
  • English
  • No products in the cart.

20 เขตใน 7 รัฐของสหรัฐฯ ติดเชื้อเดลต้าเหตุฉีดวัคซีนต่ำกว่าเกณฑ์

Surgo Ventures หน่วยงานวิจัยข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ไม่แสวงหากำไรในสหรัฐฯ เผยว่า 20 เขตใน 7 รัฐของสหรัฐฯ เป็นโซนอันตรายจากการมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์เดลต้า 83% ของผู้ติดเชื้อรายใหม่ของสหรัฐฯ เหตุเพราะมีอัตราการฉีดวัคซีนที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของสหรัฐอเมริกาอยู่ที่ 48%

Surgo Ventures ได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและผู้นำท้องถิ่นรีบดำเนินการเร่งฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมโดยเร็ว ซึ่งรัฐบาลสหรัฐฯ กำลังเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในที่อยู่อาศัยโดยการค้นหาประวัติและนำวัคซีนไปถึงประชาชนโดยเร็ว

หากเราติดตามข่าวจะพบว่าสหรัฐฯ ได้เปิดให้ประชาชนเข้าฉีดวัคซีน ณ จุดให้บริการใกล้บ้านและมีการรณรงค์ อีกทั้งให้สิ่งจูงใจต่าง ๆ เพื่อให้คนเข้าฉีดวัคซีนมากที่สุด แต่ก็มีประชาชนส่วนหนึ่งที่ไม่ยอมตัดสินใจรับวัคซีน จนส่งผลทำให้เป็นกลุ่มเปราะบางที่ติดเชื้อสายพันธุ์ใหม่ได้ง่ายขึ้น

สรุป จากสถิติข้างต้นชี้ให้เห็นว่าการไม่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด – 19 จะทำให้พื้นที่ในโซนนั้นมีโอกาสการติดเชื้อสายพันธุ์เดลต้าได้สูงถึง ดังนั้นการเร่งฉีดวัคซีนจะช่วยลดการแพร่ระบาดของโควิด – 19 ได้ดีขึ้น

ที่มา : webmd.com