j

Austo tolit cetero ea eam, at atqui soleat moderatiu usu, vis ut illud putent corumpi. At wisi euripidi duo, vim vide omnies reformida. Populis inimi noluise mea.

เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
  • Thai
  • English
  • No products in the cart.

การกินข้าวและธัญพืชไม่ขัดสีช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ

งานวิจัยใหม่พบว่าคนวัยกลางคนและผู้สูงอายุที่กินเมล็ดธัญพืชไม่ขัดสีอย่างน้อย 3 มื้อต่อวันมีความเชื่อมโยงกับขนาดเอว ความดันโลหิต และระดับน้ำตาลในเลือดที่น้อยลง ซึ่งมีประโยชน์คือ
ลดปัจจัยเสี่ยงโรคหัวใจ จากการศึกษาพบว่าคนที่กินธัญพืชที่ขัดสีจะเพิ่มขนาดรอบเอวมากกว่าคนที่กินธัญพืชไม่ขัดสี มีระดับน้ำตาลในเลือดสูง แรงดันเลือดในขณะที่หัวใจบีบตัวหรือความดันซิสโตลิกสูง และการกินธัญพืชขัดสีที่น้อยลงจะช่วยให้ระดับไตรกลีเซอไรด์โดยเฉลี่ยลดลง
มีไฟเบอร์และสารอาหารที่ดีต่อสุขภาพหัวใจ ธัญพืชไม่ขัดสีจะมีส่วนของรำข้าวที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์ จมูกข้าว และเอนโดสเปิร์ม ซึ่งไฟเบอร์จะช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ ลดคอเลสเตอรอล และส่งเสริมให้ย่อยอาหารให้ดีขึ้น อีกทั้งมีวิตามินบี (ไธอะมีน ไรโบฟลาวิน ไนอาซิน) วิตามินอี แร่ธาตุ (เหล็ก แมกนีเซียม ซีลีเนียม สังกะสี) ช่วยในการป้องกันโรค ลดการอักเสบ อัตราการเกิดโรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดสมอง เบาหวานชนิดที่ 2 มะเร็งลำไส้ และโรคอ้วน
การกินธัญพืชไม่ขัดสี สามารถเลือกกินได้จาก ธัญพืชแบบเต็มเมล็ด ข้าวกล้อง ข้าวโอ๊ต ขนมปังโฮลวีต และข้าวสาลี สำหรับประเทศไทยเราเป็นแหล่งของการผลิตข้าวส่งออก ดังนั้นจึงมีข้าวกล้องเพื่อสุขภาพในราคาถูกและหาซื้อได้ง่าย

ที่มา : healthline.com นำเสนอเนื้อหาโดย : Orizan น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวสังข์หยด #น้ำมันรำข้าว