j

Austo tolit cetero ea eam, at atqui soleat moderatiu usu, vis ut illud putent corumpi. At wisi euripidi duo, vim vide omnies reformida. Populis inimi noluise mea.

เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
  • Thai
  • English
  • No products in the cart.

ปลาและอาหารทะเลที่ดีต่อสุขภาพ

ปลาและอาหารทะเลเป็นแหล่งอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 และไอโอดีน จากการศึกษาพบว่าคนที่รับประทานอาหารทะเลโดยเฉพาะปลา มีแนวโน้มว่าจะมีอายุยืนและเสี่ยงต่อโรคต่าง ๆ น้อยลง ได้แก่ หัวใจ สมองเสื่อม และภาวะซึมเศร้า เรามาดูกันว่า 6 อาหารทะเลและปลาที่มีคุณค่าทางโภชนาการมีอะไรบ้าง

แซลมอน ปลาแซลมอนเป็นปลาที่มีสารอาหารในปริมาณสูง ได้แก่ โปรตีน กรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ได้รับความนิยม และวิตามินดีบางชนิด อีกทั้งมีรสชาติที่อร่อย

ปลาซาร์ดีน เป็นปลาที่มีไขมันขนาดเล็กกว่าแซลมอน มีสารอาหารส่วนใหญ่ที่ร่างกายต้องการในปริมาณสูง ได้แก่ วิตามินบี12 ซีลีเนียม ฟอสฟอรัส วิตามินดี แคลเซียม ไนอาซิน (วิตามิน บี3) และไอโอดีน

หอย ภายในตัวหอยจะมีเนื้อที่อัดแน่นไปด้วยสารอาหาร หอยมีกรดไขมันโอเมก้า 3, ซีลีเนียมแร่ธาตุที่ช่วยในการทำงานของสมองและภูมิคุ้มกัน วิตามินบีที่ช่วยสนับสนุนโครงสร้างเส้นประสาทและการทำงานของเซลล์ รวมทั้งมีสังกะสี ทองแดง และเหล็ก แต่จะมีโปรตีนที่น้อยกว่าไก่หรือเนื้อวัว

กุ้ง จะมีไขมันและแคลอรีต่ำ แต่มีโปรตีนสูง และประกอบด้วยสารอาหารมากมาย ได้แก่ ซีลีเนียมและวิตามินบี 12

ปลาทูน่า เป็นปลาที่มีโปรตีนสูง มีไขมันและแคลอรีต่ำ มีวิตามิน B12 ที่ดีเยี่ยมและกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่สูง เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนักเพราะเป็นเนื้อที่ไม่ติดมันช่วยให้อิ่มนาน

ปลาเทราท์ เป็นปลาน้ำจืดที่มีรสชาติอร่อยใกล้เคียงกับปลาแซลมอน ซึ่งเป็นแหล่งโปรตีน ไนอาซิน วิตามินบี 12 และกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ดีเยี่ยม

ที่มา : healthline.com นำเสนอเนื้อหาโดย : Orizan น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวสังข์หยด #น้ำมันรำข้าว