j

Austo tolit cetero ea eam, at atqui soleat moderatiu usu, vis ut illud putent corumpi. At wisi euripidi duo, vim vide omnies reformida. Populis inimi noluise mea.

เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
  • Thai
  • English
  • No products in the cart.

อาหารที่คุณควรหลีกเลี่ยงเพื่อประโยชน์ต่อสุขภาพ

ในแต่ละวันมีเมนูอาหารอร่อยมากมายให้เราได้เลือกกิน แต่คุณรู้หรือไม่ว่าอาหารบางชนิดไม่ดีต่อสุขภาพ จึงไม่ควรรับประทาน ควรหลีกเลี่ยงหรือจำกัดให้น้อยลง ได้แก่

ผลิตภัณฑ์จากน้ำตาล : อาหารที่มีน้ำตาลสูง โดยเฉพาะเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลจะมีความเชื่อมโยงต่อการเป็นโรคอ้วนและเบาหวานชนิดที่ 2

ไขมันทรานส์ : เกิดจากการนำน้ำมันพืชที่เป็นไขมันไม่อิ่มตัวมาเติมไฮโดรเจนลงไป พบมากในอาหารแปรรูปและขนมที่มีส่วนประกอบของครีมเทียม เนยขาว มาร์การีน และครีมเทียมข้นหวาน มีความเชื่อมโยงต่อการเป็นโรคหัวใจ

คาร์โบไฮเดรตที่ผ่านการขัดสี : อาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตขัดสีสูง เช่น ขนมปังขาว มีความเชื่อมโยงต่อการเกิดโรคเมื่อรับประทานมากเกินไป ได้แก่ โรคอ้วน และโรคเมตาบอลิซึม

ผลิตภัณฑ์แปรรูปที่มีไขมันต่ำ : ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ต้องการเป็นทางเลือกให้แก่ผู้ที่รักสุขภาพ อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะมีไขมันต่ำแต่อาหารเหล่านี้มักจะมีน้ำตาลจำนวนมากเพื่อปรุงให้มีรสชาติ ดังนั้นควรสังเกตปริมาณน้ำตาลก่อนเลือกรับประทานทุกครั้ง

ที่มา : healthline
ออไรซาน : Orizan ออไรซานน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวสังข์หยด