j

Austo tolit cetero ea eam, at atqui soleat moderatiu usu, vis ut illud putent corumpi. At wisi euripidi duo, vim vide omnies reformida. Populis inimi noluise mea.

เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
  • Thai
  • English
  • No products in the cart.

📌📌ใครที่เริ่มสังเกตได้ว่าตัวเองมักมี “อารมณ์เหวี่ยงวีน” แบบควบคุมไม่ค่อยได้ จากนี้คงเบาใจขึ้นเพราะ วันนี้เรามีเคล็ดลับจาก เคทลีน เซลมาน บรรณาธิการฝ่ายโภชนาการและสาธารณสุขของเว็บไซต์ www.webmed.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านการแพทย์ชื่อดัง ที่มาแนะนํา 6 อาหารที่ควรกินเพื่อเยียวยาอารมณ์วีนของคุณดังนี้ค่ะ😤😠
.
เคี้ยวผักดิบกรอบๆ 🥦🥬ลด เครียด เพราะการเคี้ยว คือ กลไกสําคัญที่ช่วยให้กรามซึ่งเกร็งจากความเครียดโดยไม่รู้ตัวผ่อนคลายลงจนรู้สึกสบายและคลายเหวี่ยง แต่จะเคี้ยวของกินเล่นอื่นคงทําให้อ้วนได้ ดังนั้น หันมาเคี้ยวผักกรอบๆ อย่างแครอต เซเลอรี่เป็นของว่างดีกว่าค่ะ
.
ดื่มชาอุ่นๆ ทุกวัน โดยเฉพาะชาดํา เพราะมีงานวิจัยที่ให้ผู้ร่วมทําการทดลองกลุ่มหนึ่งดื่มชาอุ่นๆ วันละ 4 ถ้วย☕️ ติดต่อกัน 6สัปดาห์ พบว่า พวกเขาสามารถทําจิตใจให้สงบและเผชิญปัญหาที่เคร่งเครียดได้ดีกว่าอีกกลุ่มซึ่งดื่มเครื่องดื่มชนิดอื่นๆ เพราะน้ำชามีส่วนช่วยให้การหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอลลดลงเมื่อรู้สึกเครียด
.
กินถั่ววันละกํา ถั่วที่แนะนํา ได้แก่ พิสตาชิโอ วอลนัท และอัลมอนด์ ซึ่งเป็นแหล่งไขมันดี 🥜🌰ช่วยลดคอเลสเตอรอลในเส้นเลือด อีกทั้งยังช่วยลดความรู้สึกเครียด
.
อะโวคาโดครึ่งผล เนื่องจากอะโวคาโดครึ่งผลให้ปริมาณโพแทสเซียมที่พอเหมาะพอดีเทียบเท่าการกินกล้วยทั้งลูก แต่อะโวคาโดมีไขมันมาก จึงต้องกินอย่างระวัง🥑🥑
.
ไขมันดีจากปลาสัปดาห์ละครั้ง เพราะไขมันจากปลามีโอเมก้า-3 ที่ช่วยป้องกันการหลั่งฮอร์โมนความเครียดที่มักจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อเผชิญปัญหาชวนหงุดหงิด 🐟 อีกทั้งช่วยลดอัตราเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจได้อีกด้วย
.
ข้าวกล้อง-แป้งโฮลวีตอย่างน้อยวันละมื้อ🍞 แม้ความจริงคาร์โบไฮเดรตทุกชนิดล้วนทําให้สมองหลั่งสารเซโรโทนินที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายสบายใจได้เร็วขึ้นแต่คงจะดีกว่าหากเรากินคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนที่อยู่ในระบบย่อยอาหารได้นานกว่า เพราะจะช่วยคุมน้ำหนักตัวให้สมดุลได้อีกด้วย
.
ดังนั้น หากติดนิสัยเหวี่ยงง่าย โมโหเร็ว แล้วอยากแก้ไขแต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน…ลองเริ่มที่อาหารดูไหมคะ😊
.
#ชีวจิต #preventionandhealing #กินแก้เหวี่ยง #เหวี่ยงวีน
a