j

Austo tolit cetero ea eam, at atqui soleat moderatiu usu, vis ut illud putent corumpi. At wisi euripidi duo, vim vide omnies reformida. Populis inimi noluise mea.

เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
  • Thai
  • English
  • No products in the cart.

การดูแลฝ้า แผลเป็นและจุดด่างดำ

ฝ้า แผลเป็นและจุดด่างดำสามารถรักษาและทำให้จางลงได้ในเวลา 2 – 6 สัปดาห์ การรักษารอยแผลเป็นและรอยตำหนิอย่างเร่งด่วนนั้น จำเป็นต้องใช้เครื่องสำอางและครีมกันแดดเพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายจากแสงแดดที่จะทำให้เกิดรอยดำ และหากต้องการให้รอยแผลเป็นจางลงแนะนำว่าควรจะมีส่วนผสมดังต่อไปนี้

ซิลิโคน ผลิตภัณฑ์ที่มีซิลิโคนไดออกไซด์สามารถปรับปรุงความหนา สี และเนื้อสัมผัสของแผลเป็นให้ดีขึ้นได้ โดยการใช้ซิลิโคนเจลเป็นเวลาแปดถึง 24 ชั่วโมงต่อวัน

น้ำผึ้ง สามารถรักษาบาดแผลและรอยแผลเป็นได้ เหมาะสำหรับการรักษาด้วยตัวเองที่บ้าน

วิตามินซี เมื่อซื้อครีมและมอยส์เจอไรเซอร์ควรเลือกที่มีส่วนผสมของวิตามินซี ซึ่งวิตามินซีจะทำงานได้ดีขึ้นเมื่อรวมกับส่วนผสมอื่นๆ ที่ทำให้ขาวขึ้น เช่น ถั่วเหลืองและชะเอมเทศ

ไนอาซินาไมด์ สามารถช่วยลดฝ้าและจุดด่างดำโดยเฉพาะจากสิว ไนอาซินาไมด์เฉพาะที่ 2 –  5% มีประสิทธิภาพสำหรับผู้ที่มีโทนสีผิวที่อ่อนกว่า ซึ่งจะพบได้ในเซรั่มบำรุงผิวหน้า

กรดเรติโนอิก รอยแผลเป็นจากสิวดีขึ้นใน 91.4% ของผู้ที่ใช้กรดเรติโนอิกและกรดไกลโคลิก และขอแนะนำว่าให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมนี้เฉพาะตอนกลางคืนเท่านั้น

ที่มา : healthline.com เสนอเนื้อหาโดย : Orizan น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวสังข์หยด #น้ำมันรำข้าว 
ภาพจาก : Hand photo created by jcomp – www.freepik.com