j

Austo tolit cetero ea eam, at atqui soleat moderatiu usu, vis ut illud putent corumpi. At wisi euripidi duo, vim vide omnies reformida. Populis inimi noluise mea.

เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
  • Thai
  • English
  • No products in the cart.

อะโวคาโดผลไม้ที่ดีสำหรับโรคเบาหวาน

การควบคุมโรคเบาหวานและหลีกเลี่ยงภาวะแทรกซ้อน ผู้ป่วยควรรับประทานอาหารที่ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ เช่น ลดความดันโลหิตและคอเลสเตอรอล ซึ่งการรับประทานอะโวคาโดสามารถช่วยได้

ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด แพทย์หรือนักโภชนาการจะแนะนำให้ผู้ป่วยเลือกกินอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลต่ำ ซึ่งอะโวคาโดจะมีคาร์โบไฮเดรตเพียงเล็กน้อย มีไฟเบอร์สูง และไขมันที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย นอกจากไม่เพิ่มน้ำตาลในเลือดแล้ว เมื่อกินอะโวคาโดคู่กับอาหารอื่น ปริมาณไขมันและเส้นใยของอะโวคาโดจะใช้เวลาย่อยนานขึ้นและทำให้การดูดซึมคาร์โบไฮเดรตช้าลง จึงอาจช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้

ปริมาณในการรับประทาน  อะโวคาโดหนึ่งถ้วยที่มีปริมาณ 150 กรัมจะมี 240 แคลอรี่ ดังนั้นสามารถเพิ่มอะโวคาโดในอาหารตามสัดส่วนแคลอรี่ที่ต้องการ เช่น ใช้ปริมาณที่ใกล้เคียงกับชีสหรือมายองเนส  และแทนที่เนยบนขนมปัง รวมทั้งจำกัดการรับประทานไขมันที่ไม่ดี เช่น เนื้อสัตว์ที่มีไขมัน อาหารทอด และอาหารแปรรูป แล้วเพิ่มอะโวคาโดที่มีไขมันดีเข้าไปแทน

ที่มา : medicalnewstoday.com  เสนอเนื้อหาโดย : Orizan น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวสังข์หยด #น้ำมันรำข้าว