j

Austo tolit cetero ea eam, at atqui soleat moderatiu usu, vis ut illud putent corumpi. At wisi euripidi duo, vim vide omnies reformida. Populis inimi noluise mea.

เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
  • Thai
  • English
  • No products in the cart.

เคล็ดลับในการดูแลผิวสวย

การดูแลผิวอย่างถูกต้องในชีวิตประจำวันจะช่วยรักษาสุขภาพผิวและลดปัญหาที่ไม่พึงประสงค์ เช่น สิว รอยแผลเป็น และจุดด่างดำ ซึ่งการดูแลผิวในหนึ่งวันจะนิยมทำกัน 2 เวลาคือ เช้าและเย็นโดยมี 4 ขั้นตอนด้วยกัน

1. การเช็ดทำความสะอาดผิวหน้า (Cleansing) หากเป็นคนผิวแห้งและไม่แต่งหน้า ไม่ควรทำความสะอาดใบหน้าเกินวันละสองครั้ง เพราะจะทำให้น้ำมันตามธรรมชาติของผิวหายไป และควรเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่ไม่ทำให้ผิวตึงหลังจากการล้าง

2. เซรั่ม ควรใช้เซรั่มที่มีวิตามินซี หรือโกรทแฟคเตอร์ (สารที่กระตุ้นให้เซลล์เกิดการเจริญเติบโต) หรือ เปปไทด์ จะกระตุ้นในการผลิตคอลลาเจนในชั้นผิวที่ช่วยฟื้นฟูจากริ้วรอย ซึ่งจะทาในตอนเช้าภายใต้ครีมกันแดด และตอนกลางคืนจะใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีเรตินอลช่วยลดเลือนริ้วรอยหรือผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีเรตินอยด์ช่วยในการต่อต้านริ้วรอย แต่จะต้องมีใบสั่งของแพทย์ ซึ่งแนะนำเซรั่มที่มีวิตามินซี-อี และเรตินอล

3. มอยซ์เจอไรเซอร์ สำหรับคนผิวมันให้ใช้แบบเจลที่บางเบาและไม่ก่อให้เกิดไขมันอุดตันรูขุมขน ส่วนผิวแห้งจะใช้ส่วนผสมแบบครีม เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว

4. ครีมกันแดด ควรทาครีมกันแดดที่มีอย่างน้อย SPF 30 ก่อนออกจากบ้าน 15 นาที เพื่อให้ครีมกันแดดออกฤทธิ์ หากคุณไม่ใช้ครีมกันแดดแล้วเกิดรอยดำบนใบหน้าจะทำการแก้ไขทีหลังได้ยาก

ที่มา : healthline.com เสนอเนื้อหาโดย : Orizan น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวสังข์หยด #น้ำมันรำข้าว 

ภาพจาก : Woman photo created by pressfoto – www.freepik.com