j

Austo tolit cetero ea eam, at atqui soleat moderatiu usu, vis ut illud putent corumpi. At wisi euripidi duo, vim vide omnies reformida. Populis inimi noluise mea.

เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
  • Thai
  • English
  • No products in the cart.

Pfizer และ Moderna ต้องศึกษาการใช้วัคซีนในเด็ก 5 – 11 ปีเพิ่มเติม

อ.ย. สหรัฐฯ ได้ขอให้ไฟเซอร์และโมเดอร์นาผู้ผลิตวัคซีน mRNA ไปศึกษาการใช้วัคซีนในเด็กอายุ 5 – 11 ปี เพิ่มเติมโดยกำหนดจำนวนผู้เข้าร่วม 3,000 คน เพราะมองว่าการศึกษากับเด็กในตอนแรกยังตรวจหาผลข้างเคียงที่หายาก เช่น การอักเสบของกล้ามเนื้อหัวใจ ที่อาจพบได้ในผู้ที่ฉีดวัคซีนอายุต่ำกว่า 30 ปีอย่างไม่เพียงพอ

ไฟเซอร์ได้เริ่มทดสอบวัคซีนในเด็กอายุ 5 ถึง 11 ปีเมื่อ 8 มิถุนายนจะรู้ผลในเดือนกันยายน และขยายไปยังเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปีเมื่อ 21 มิถุนายน โดยมีผู้เข้าร่วมจากหลายประเทศ ได้แก่ สหรัฐฯ ฟินแลนด์ โปแลนด์ และสเปน ในจำนวน 4,500 คน จะรายงานผลการศึกษาในเด็ก 2 – 5 ปี และ 6 เดือนถึง 2 ขวบในปลายปี 2564 นี้

ส่วนโมเดอร์นาได้เริ่มเปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมเมื่อเดือนมีนาคม ส่วนการรายงานผลยังไม่ทราบวันแน่ชัด และสัปดาห์ที่ผ่านมาโมเดอร์นาพึ่งได้รับอนุมัติให้ใช้วัคซีนป้องกันโควิด – 19 กรณีฉุกเฉินในเด็ก 12 – 17 ปีจากสหภาพยุโรป ส่วนไฟเซอร์ได้รับการอนุมัติเป็นรายแรกในสหรัฐฯ เมื่อเดือนพฤษภาคม

สรุปง่าย ๆ ว่าวัคซีนเป็นทางเลือกที่สำคัญสำหรับใช้ควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด – 19 แม้ว่าการติดเชื้อในเด็กจะมีอาการไม่รุนแรงและป่วยหนัก แต่ก็สามารถเป็นพาหะแพร่กระจายเชื้อไปสู่วงกว้างได้ ดังนั้นจึงมีการศึกษาเพื่อฉีดวัคซีนให้กับเด็กต่อไป

ที่มา : cnet เสนอเนื้อหาโดย : Orizan น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวสังข์หยด #น้ำมันรำข้าว 

ภาพประกอบ : Medical photo created by freepik – www.freepik.com