j

Austo tolit cetero ea eam, at atqui soleat moderatiu usu, vis ut illud putent corumpi. At wisi euripidi duo, vim vide omnies reformida. Populis inimi noluise mea.

เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
  • Thai
  • English
  • No products in the cart.

8 ขั้นตอนในการปกป้องผิวจากแสงแดด

ใครที่ต้องออกไปทำงาน พบปะลูกค้า หรือท่องเที่ยวที่ต้องเผชิญกับแสงแดดอันร้อนระอุ รวมทั้งคนที่อยากสวมชุดว่ายน้ำเล่นน้ำในสระหรือริมทะเล ซึ่งมีความกังวลว่าผิวที่จะโดนแดดแผดเผา เรามีเคล็ดลับดี ๆ ในการดูแลผิวจากแสงแดดมาฝากกัน

  1. ทาครีมกันแดด แสงแดดจะทำให้ผิวของคุณแก่เร็วขึ้นและเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งผิวหนัง ซึ่งการทาครีมกันแดดโดยเฉพาะในหน้าร้อนอย่างน้อยที่ SPF 30 จะช่วยปกป้องผิวจากริ้วรอยก่อนไวและลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งผิวหนังได้ถึง 50%
  2. ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ผิวของเราจะแห้งในช่วงฤดูหนาวก็ควรจะลงมอยส์เจอไรเซอร์ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวให้มากหน่อย แต่ถ้าฤดูร้อนให้ลงบาง ๆ และอาจจะเลือกแบบมี SPF ป้องกันแสงแดดปกคลุมอีกชั้น
  3. แต่งหน้าให้เบาลงในช่วงที่อากาศร้อน การแต่งหน้าหลายชั้นในหน้ารอน เมื่อมีเหงื่อก็จะทำให้เครื่องสำอางหลุดออกมาได้ง่าย เราจึงลงเครื่องสำอางบาง ๆ ทำให้ผิวหนังหายใจได้
  4. ใช้เครื่องสำอางที่มีค่า SPF การอยู่กลางแจ้งเจอแดดเป็นเวลานานสามารถหาตัวช่วยในการปกป้องผิว ก็คือ มอยเจอร์ไรเซอร์ที่มีคุณสมบัติเป็นรองพื้นที่บางเบา (Tinted Moisturizer) สามารถปกปิดผิวอย่างธรรมชาติ มีความชุ่มชื้นและปกป้องรังสียูวีอย่างน้อย SPF 30 นอกจากนี้ยังสามารถใช้ Powdered sunscreens หรือแป้งที่สามารถปกป้องผิวจากแสงแดดที่นิยมใช้ซับหน้าระหว่างวันให้ดูเรียบเนียนไม่หนักหน้า
  5. ขัดผิวอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง เป็นการขจัดสิ่งสกปรกจากเหงื่อ SPF และน้ำมันที่อุดตันในรูขุมขน ไม่ควรทำบ่อย และห้ามขัดผิวหากหน้าของคุณถูกแดดเผาไหม้
  6. ผิวสีแทนแบบเปร่งปลั่งสุขภาพผิวดี บางช่วงมีกระแสฮิตผิวสีแทนก็ไม่จำเป็นต้องไปตากแดดให้ผิวถูกทำลายจากรังสียูวี ซึ่งปัจจุบันสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ทำผิวสีแทนแบบไม่ต้องไปอาบแดดก็ได้
  7. สวมใส่เสื้อผ้าและอุปกรณ์ป้องกันแสงแดด หากแดดจัด ๆ ต่อให้ครีมกันแดดหนา ๆ ก็ไม่อาจต้านทาน ซึ่งสามารถป้องกันแสงแดดโดย สวมหมวกปีกกว้าง สวมแว่นตา UV-400 และเสื้อผ้าสีเข้มหรือมีตัวดูดซับรังสียูวี
  8. อย่าล้างหน้าบ่อย ตามธรรมชาติร่างกายของเราจะกักเก็บน้ำไว้ใต้ผิวเพื่อรักษาความชุ่มชื้น แต่ถ้าเราล้างหน้าบ่อย ๆ น้ำที่กักเก็บไว้จะหายไปและจะทำให้ส่วนบนของผิวหนังขาดน้ำได้ ดังนั้นถ้าเหงื่อออกเยอะให้ใช้กระดาษซับมันช่วยแทน
    ที่มา : healthline.com

นำเสนอเนื้อหาโดย : Orizan น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวสังข์หยด #น้ำมันรำข้าว