j

Austo tolit cetero ea eam, at atqui soleat moderatiu usu, vis ut illud putent corumpi. At wisi euripidi duo, vim vide omnies reformida. Populis inimi noluise mea.

เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
  • Thai
  • English
  • No products in the cart.

เลือกรับประทานอาหารอย่างไรเพื่อลดหน้าท้อง

ไขมันหน้าท้องที่ยื่นออกมา นอกจากจะทำให้ไม่น่ามองแล้วยังเป็นอันตรายที่เชื่อมโยงต่อการเป็นโรคต่าง ๆ  ทั้งโรคเบาหวานประเภท 2 และโรคหัวใจ ดังนั้นการลดไขมันหน้าท้องจะช่วยเพิ่มความมั่นใจและทำให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น ซึ่งเราสามารถลดไขมันหน้าท้องผ่านการควบคุมการรับประทานอาหารดังนี้

1. หลีกเลี่ยงน้ำตาลและเครื่องดื่มรสหวาน การกินอาหารที่มีน้ำตาลสูง จะทำให้ตับได้รับฟรุกโตสมากเกินไปและเปลี่ยนให้กลายเป็นไขมันที่หน้าท้องและไขมันในตับ ดังนั้นจึงควรลดปริมาณน้ำตาลในอาหารหรือหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีรสหวาน รวมทั้งน้ำอัดลม น้ำผลไม้ และเครื่องดื่มเกลือแร่ที่มีน้ำตาลสูง

2. กินโปรตีนมากขึ้น มีงานวิจัยเผยว่าการกินโปรตีนที่เป็นธาตุอาหารหลักจะสามารถช่วยลดความอยากอาหารได้ 60% เพิ่มการเผาผลาญได้ 80-100 แคลอรีต่อวัน และช่วยให้คุณกินอาหารน้อยลงถึง 441 แคลอรีต่อวัน

3. กินคาร์โบไฮเดรตน้อยลง จากการศึกษาพบว่าการลดกินคาร์โบไฮเดรต จะช่วยให้ความอยากอาหารลดลงและน้ำหนักลดลง ซึ่งการลดคาร์โบไฮเดรตลงเหลือ 50 กรัมต่อวัน จะส่งผลให้ร่างกายเริ่มเผาผลาญไขมันส่วนเกินออกไป โดยสามารถเห็นผลความแตกต่างได้อย่างรวดเร็วใน 1 – 2 วัน

4. กินอาหารที่มีไฟเบอร์สูง เส้นใยอาหารจะดูดซับน้ำและสร้างเจลหนาในลำไส้ ซึ่งสามารถชะลอการเคลื่อนที่ของอาหารผ่านระบบย่อย จึงทำให้รู้สึกอิ่มนานและความอยากอาหารลดลง

ที่มา : healthline.com

ออไรซาน : Orizan ออไรซานน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวสังข์หยด