j

Austo tolit cetero ea eam, at atqui soleat moderatiu usu, vis ut illud putent corumpi. At wisi euripidi duo, vim vide omnies reformida. Populis inimi noluise mea.

เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
  • Thai
  • English
  • No products in the cart.

7 อาหารที่เป็นแหล่งอุดมด้วยวิตามิน B12

วิตามิน B12 เป็นวิตามินที่ละลายในน้ำได้ โดยธรรมชาติจะพบได้ในอาหารจากเนื้อสัตว์ชนิดต่าง ๆ ซึ่งมีประโยชน์ช่วยให้ร่างกายสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดง DNA และช่วยให้ระบบประสาทแข็งแรง แต่สำหรับผู้สูงอายุ คนที่กินมังสวิรัติ เป็นโรคโลหิตจาง มีปัญหากับทางเดินอาหารที่ดูดซับสารอาหารได้ยาก และหญิงมีครรภ์จำเป็นต้องเลือกกินอาหารที่มีวิตามินบี 12 เป็นพิเศษจากแหล่งอาหารเหล่านี้

1. หอย เป็นแหล่งวิตามิน B-12 ที่ดีที่สุดที่ 84.1 ไมโครกรัมต่อ 3 ออนซ์ อีกทั้งมีไขมันต่ำ มีโปรตีนสูง และเป็นแหล่งของธาตุเหล็กและวิตามินบีอื่น ๆ

2. ตับวัว อาจมีรสชาติที่กินยากสำหรับบางคน แต่มีวิตามิน B-12 สูงถึง 70.7 ไมโครกรัมต่อ 3 ออนซ์ และมีโปรตีน, ธาตุเหล็ก และวิตามินเอสูง

3. ซีเรียลอาหารเช้า เป็นแหล่งวิตามิน B-12 ที่ 6.0 ไมโครกรัมต่อ 1/2 ถ้วย เหมาะสำหรับคนกินมังสวิรัติ

4. แซลมอน มีวิตามิน B-12 ที่ 4.8 ไมโครกรัมต่อ 3 ออนซ์ และมีโอเมก้า 3 ไขมันไม่อิ่มตัวที่ช่วยป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือดโดยการลดคอเลสเตอรอล ลดการอักเสบในร่างกาย และลดความดันโลหิต

5. ปลาเทราท์ มีวิตามิน B-12 ที่ 3.5 ไมโครกรัมต่อ 3 ออนซ์ อีกทั้งยังมีโปรตีนสูง วิตามินบีอื่นๆ และแร่ธาตุอีกมากมาย

6. นม มีวิตามิน B-12 ที่ 1.2 ไมโครกรัมต่อถ้วย อีกทั้งยังเป็นแหล่งแคลเซียมและวิตามินดี หากต้องการไขมันและแคลอรี่ต่ำให้เลือกนมที่มีไขมันต่ำหรือพร่องมันเนย

7.โยเกิร์ต มีวิตามิน B-12 ที่ 1.1 ไมโครกรัมต่อถ้วย อีกทั้งยังมีแคลเซียม วิตามินดี และโปรไบโอติกที่เป็นประโยชน์ แต่ถ้าต้องการกินทุกวันให้เลือกแบบไม่เติมน้ำตาล

ที่มา : healthline.com/
ออไรซาน : Orizan ออไรซานน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวสังข์หยด