j

Austo tolit cetero ea eam, at atqui soleat moderatiu usu, vis ut illud putent corumpi. At wisi euripidi duo, vim vide omnies reformida. Populis inimi noluise mea.

เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
  • Thai
  • English
  • No products in the cart.

9 วิธีแก้อาการปวดฟันตอนกลางคืนในแบบเฉพาะหน้าได้ด้วยตัวเอง

การปวดฟันฉุกเฉินในช่วงกลางคืนอาจส่งผลให้นอนไม่หลับกระส่ายกระสับบิดตัวไปมาทั้งคืน ครั้นจะออกไปหาหมอฟันเลยตอนนั้นก็คงจะไม่มีคลินิกที่ไหนเปิด 24 ชม. ดังนั้นมาดูเทคนิคการแก้ปัญหาอาการปวดฟันในแบบเฉพาะหน้ากัน

  1. การกินยาแก้ปวด เป็นวิธีที่ใครก็ทำได้ไม่ยากโดยการกินยาแก้ปวดทั่วไป เช่น อะเซตามิโนเฟน (ไทลินอล) จะช่วยลดอาการปวดฟันในระดับเล็กน้อยถึงปานกลางอย่างมีประสิทธิภาพ
  2. ประคบเย็น ใช้ผ้าขนหนูห่อถุงน้ำแข็งมาประคบบนใบหน้าตรงช่วงที่ปวดฟันหรือกราม จะช่วยกระชับหลอดเลือดในบริเวณนั้นและสามารถลดความเจ็บปวดเพื่อให้คุณหลับได้ การประคบเย็นบริเวณนั้นเป็นเวลา 15-20 นาทีทุกๆ สองสามชั่วโมงในตอนเย็นอาจช่วยป้องกันอาการปวดเมื่อเข้านอนได้
  3. นอนยกหัวให้สูง เนื่องจากการรวมของเลือดในศีรษะอาจทำให้เกิดความเจ็บปวดและการอักเสบเพิ่มเติม การใช้หมอนหนุนศีรษะให้สูงอาจช่วยบรรเทาอาการปวดได้มากพอที่จะทำให้คุณหลับลงได้
  4. ยาขี้ผึ้ง มียาขี้ผึ้งบางชนิดที่มีส่วนผสมของเบนโซเคนอาจช่วยให้เกิดอาการชาลดการปวดฟันได้ แต่ไม่เหมาะสำหรับเด็กเล็ก
  5. บ้วนน้ำเกลือ น้ำเกลือเป็นสารต้านแบคทีเรียตามธรรมชาติ อาจช่วยลดการอักเสบได้ และอาจช่วยป้องกันฟันที่เสียหายจากการติดเชื้อ
  6. บ้วนไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ช่วยลดคราบพลัคและอาการของเหงือกอักเสบได้ แต่ห้ามกลืน จึงไม่เหมาะสำหรับเด็กเนื่องจากมีความเสี่ยงที่จะกลืนเข้าไป
  7. ชาเปปเปอร์มิ้น (สะระแหน่) เคี้ยวชาเปปเปอร์มินต์อาจช่วยบรรเทาอาการปวดฟันได้ชั่วคราว เนื่องจากสะระแหน่ประกอบด้วยสารต้านเชื้อแบคทีเรียและสารต้านอนุมูลอิสระ เมนทอลซึ่งเป็นสารออกฤทธิ์ในสะระแหน่อาจมีผลทำให้ชาในบริเวณที่บอบบางเล็กน้อย
  8. กานพลู จะมีสารยูจีนอลสามารถลดอาการปวดฟันได้ โดยให้นำกานพลูที่บดแล้วแช่ในน้ำเพื่อทำยาพอก หรือให้เคี้ยวกานพลูเบาแล้วปล่อยทิ้งไว้ใกล้ ๆ ฟันที่ปวด
  9. กระเทียม มีสารอัลลิซินมีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรียอาจช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียในปากที่นำไปสู่ฟันผุและปวดฟันได้

ที่มา : medicalnewstoday นำเสนอเนื้อหาโดย : Orizan น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวสังข์หยด #น้ำมันรำข้าว